Thư cảm ơn khách hàng là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng và giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. Cùng Hưng Việt Mỹ tìm hiểu về cấu trúc và cách viết một lá thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa trong bài viết sau.

Lý do nên gửi thư cảm ơn khách hàng doanh nghiệp nào cũng cần biết

Thư cảm ơn khách hàng là một đoạn văn bản với những lời chúc và lời cảm ơn của doanh nghiệp dành cho đối tác, khách hàng. Đây là phương thức biểu đạt tấm lòng, sự tri ân đối với những đóng góp của họ dành cho doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Dưới đây là những lý do doanh nghiệp nên gửi thư cảm ơn:

  • Bày tỏ lòng tri ân và sự chuyên nghiệp: Khi thư cảm ơn được gửi vào đúng thời điểm như sau khi mua hàng hay trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo ra điểm chạm, giúp khách hàng có ấn tượng tốt về sự tinh tế, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Bồi dưỡng lòng trung thành khách hàng: Dựa trên nguyên tắc 80/20, có tới 80% doanh số ghi nhận được của doanh nghiệp đến từ những khách hàng cũ. Đây là một nghiên cứu ấn tượng cho thấy tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng bằng cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng tốt như: Tặng quà tri ân, gửi thư cảm ơn,...
  • Tăng trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cho khách hàng: Khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc thu hút và giữ được khách hàng là một cuộc đua dài hơi của các doanh nghiệp. Đặc biệt trong kỷ nguyên số như ngày nay, việc cá nhân hóa trải nghiệm là cực kỳ quan trọng để khách hàng cảm thấy được thấu hiểu, quan tâm.
  • Tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng: Mỗi doanh nghiệp sẽ có bản sắc và phong cách riêng. Việc tặng thư cảm ơn sẽ là viên gạch đầu tiên trong việc chăm sóc khách hàng và khảo sát mức độ hài lòng để cải tiến sản phẩm, dịch vụ torng tương lai. Từ đó, doanh nghiệp sẽ ghi được dấu ấn rõ nét trong tâm trí khách hàng.

Thư cảm ơn khách hàng là gì?

Cấu trúc của thư cảm ơn khách hàng chuẩn

Thư cảm ơn khách hàng sẽ bao gồm 3 phần: Phần mở đầu, thân bài và kết thúc. Mỗi phần sẽ bao gồm những nội dung sau:

  • Mở đầu: Lời chào mừng khách hàng và lý do, mục đích viết thư cảm ơn ngắn gọn xúc tích.
  • Thân bài: Cần viết những câu văn ngắn thể hiện lòng biết ơn và trân trọng khách hàng. Ngoài ra, có thể bày tỏ tình cảm bằng cách gửi đến khách hàng những phần quà riêng hay chương trình khuyến mãi cho những lần mua hàng sau. Trong phần này, bạn có thể nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mà họ đã và đang sử dụng.
  • Kết thúc: Cần bày tỏ sự mong muốn hợp tác lâu dài với khách hàng, cũng như lời cảm ơn chân thành. Cuối cùng, cung cấp các thông tin liên hệ cần thiết cho khách hàng.

Cấu trúc của thư cảm ơn khách hàng chuẩn

10 mẫu thư cảm ơn khách hàng sâu sắc, chuyên nghiệp

Viết thư cảm ơn khách hàng là một nghệ thuật trong kinh doanh. Nó thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đến những khách hàng, đối tác đã đồng hành và tin tưởng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Dưới đây là 10 mẫu thư cảm ơn dành cho khách hàng vào các dịp quan trọng:

Mẫu thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Đối với mẫu thư cảm ơn khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ, phần mở đầu sẽ là lời cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Sau đó đến nội dung về sự trân trọng những đóng góp của khách hàng, xin đóng góp ý kiến. Kết thúc lại bằng một lời cảm ơn và các thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Thông thường thiệp cảm ơn sau khi mua hàng thường được đính kèm cùng sản phẩm.

  • "[Tên doanh nghiệp/thương hiệu] cảm ơn bạn đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm [Tên sản phẩm]. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm này. Mong rằng [Tên doanh nghiệp/thương hiệu] sẽ tiếp tục được phục vụ bạn trong những lần tiếp theo.
  • Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm của [Tên doanh nghiệp/thương hiệu]. Chúng tôi hy vọng bạn có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng sản phẩm. Đồng thời, mong muốn được hợp tác cùng bạn lâu dài trong tương lai.
  • [Tên doanh nghiệp/thương hiệu] vô cùng biết ơn khi bạn đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm [Tên sản phẩm]. Chúng tôi hy vọng bạn có những giây phút tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm. Và trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, nếu có bất kỳ vấn đề nào, thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. [Tên doanh nghiệp] rất trân trọng sự đóng góp của bạn và mong muốn hợp tác lâu dài trong tương lai."

▷ Khám phá về: Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng ngắn gọn, hiệu quả

Mẫu thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Mẫu thư cảm ơn khách hàng cuối năm

Đây là một dịp quan trọng để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn và tri ân đến khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm qua. Để tạo được ấn tượng cho khách hàng, phần nội dung của thư cần thể hiện rõ được sự biết ơn và trân trọng đến người nhận.

  • ''Xin chân thành cảm ơn quý khách đã luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng sản phẩm của công ty [Tên công ty] trong suốt thời gian vừa qua. Chúc quý khách và gia đình có một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và thịnh vượng. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ tiếp tục đồng hành với công ty [Tên công ty] trong những năm tới.
  • Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đồng hành cùng công ty [Tên công ty] trong một năm vừa qua. Nhân dịp năm mới đến, chúng tôi xin gửi đến bạn lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn, tài lộc. Chúc cho quan hệ của chúng ta mãi mãi bền chặt. 
  • Nhân dịp năm mới đến, [Tên công ty] muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất dành cho bạn vì sự tin tưởng và ủng hộ của bạn dành cho chúng tôi. Chúc bạn và gia đình có một năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc. Hy vọng, chúng tôi vẫn sẽ được làm việc cùng bạn trong năm tới.''

▷ Tham khảo thêm: 20 Mẫu lời chúc, câu chúc tết khách hàng, đối tác ý nghĩa

Mẫu thư cảm ơn khách hàng cuối năm

Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh

Với những khách hàng, đối tác người nước ngoài, doanh nghiệp nên lựa chọn những mẫu thư bằng tiếng Anh để thể hiện được tình cảm sự trân trọng của mình. 

  • ''On behalf of [Your company name], I would like to thank you for your trust in choosing our products. We are happy that you have become a loyal customer. At the same time, looking forward to your long-term cooperation in the near future
  • Thank you for trusting and choosing [Your Company Name] products. We hope you enjoy the product experience [Product Name]. At the same time, we look forward to cooperating with you for a long time in the future.
  • [Your Company Name] thank you for trusting and choosing the product [Product name]. We hope you will feel satisfied using this product. We hope that [Your Company Name] will continue to serve you in the future.''

▷ Tham khảo thêm: 25 Mẫu quà tặng khách hàng ý nghĩa, giá tốt 2026

Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh

Những lỗi cần tránh khi viết thư cảm ơn khách hàng

Khi viết thư cảm ơn khách hàng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không chỉ tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp mà quan trọng là cần đặt lợi ích của khách hàng lên trên. 
  • Nên sử dụng tên của khách hàng, đồng thời nhắc đến sản phẩm mà họ đang sử dụng
  • Mỗi khách hàng, nên viết lời cảm ơn phù hợp
  • Tránh viết sai lỗi chính tả hay ngữ pháp, điều này sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của công ty
  • Hãy cung cấp thông tin liên hệ cho khách hàng
  • Nên gửi thư cảm ơn trong thời gian sớm nhất
  • Nên đề cập đến các giao dịch trong tương lai
  • Hạn chế lạm dụng thư cảm ơn để bán hàng

Viết thư cảm ơn khách hàng vào các dịp quan trọng là cách đơn giản thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng. Hy vọng thông qua những kinh nghiệm và chia sẻ từ công ty quà tặng doanh nghiệp Hưng Việt Mỹ doanh nghiệp đã có được một mẫu thư hay và chuyên nghiệp.