Trong lĩnh vực in ấn quảng cáo, Leaflet là thuật ngữ rất phổ biến chỉ những tờ quảng cáo có kích thước nhỏ chứa nội dung cô đọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Leaflet là gì và sự khác biệt giữa Leaflet với Flyer, Brochure và Pamphlet là như thế nào. Do đó, hãy cùng Hưng Việt Mỹ tìm hiểu và lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!
Leaflet là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Leaflet là thuật ngữ dùng để chỉ những tờ giấy quảng cáo có kích thước nhỏ như khổ A5 hay khổ A4 và được gấp khúc thành nhiều trang. Trên các tấm Leaflet thưởng chứa các nội dung liên quan đến giới thiệu, quảng bá một sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu nào đó.
Vì kích thước tấm Leaflet khá nhỏ nên khi thiết kế, việc thể hiện nội dung và hình ảnh trên leaflet phải bắt mắt và cô đọng. Có như vậy mới dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó giúp việc quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.
Vai trò của Leaflet là gì?
Rất nhiều người thắc mắc vai trò của Leaflet là gì trong lĩnh vực lĩnh vực Marketing của công ty. Trước kia, Leaflet chủ yếu được sử dụng trên giấy để thể hiện những hình ảnh nổi bật và nội dung thu hút khách hàng. Nhưng ngày nay với sự phát triển của công nghệ 4.0, Leaflet được sử dụng rộng rãi trên máy tính và điện thoại. Nhờ vậy mà tốc độ tiếp cận khách hàng cũng nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.
Hiện nay, hầu hết các chiến lược truyền thông, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của công ty đều có sự góp mặt của Leaflet. Tùy vào mục đích sử dụng mà Leaflet sẽ được thiết kế theo các hình thức, nội dung khác nhau. Thông qua Leaflet, công ty còn có thêm cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Ưu, nhược điểm khi sử dụng leaflet là gì?
Bất kỳ hình thức, ấn phẩm quảng cáo nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó, Leaflet cũng không ngoại lệ. Vậy ưu và nhược điểm của Leaflet là gì? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp những thắc mắc này qua những thông tin dưới đây nhé.
Ưu điểm của Leaflet
Ưu điểm của Leaflet là gì trong việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với khách hàng? Có thể thấy, đây là loại ấn phẩm truyền thông xuất hiện từ rất lâu và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Bởi Leaflet có những ưu điểm nổi bật sau:
- Tiết kiệm chi phí: so với những hình thức Marketing khác, sử dụng Leaflet sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn.
- Cho phép thể hiện đầy đủ nội dung, hình ảnh bắt mắt và không giới hạn ký tự đặc biệt.
- Leaflet có thể được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau như gấp khúc, chữ Z, phong bì,...
- Nội dung Leaflet được trình bày rõ ràng, bố cục dễ nhìn và truyền tải thông điệp một cách tốt nhất.
Xem thêm: Ấn phẩm là gì? Cách thiết kế ấn phẩm truyền thông chuẩn
Nhược điểm của Leaflet là gì?
Bên cạnh ưu điểm nổi bật, Leaflet vẫn có một số nhược điểm mà công ty nên lưu ý khi lựa chọn Marketing bằng hình thức này. Để chiếc lược Marketing bằng Leaflet đạt hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần nắm rõ các nhược điểm sau:
- Hiện nay, rất nhiều công ty đã sử dụng Leaflet theo mẫu có sẵn, sản xuất một cách đại trà mà không có sự chỉn chu về hình thức và nội dung. Vì không có sự nổi bật, khác biệt so với Leaflet của các đơn vị khác nên khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu khi xem.
- Các tấm Leaflet chỉ tác động đến khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, nếu tờ quảng cáo của công ty không có sự thu hút, đầu tư nhiều về hình ảnh và nội dung thì rất dễ bị khách hàng vứt xó mà không thèm ngó ngàng tới.
Phân biệt Leaflet, Brochure, Flyer và Pamphlet
Sự khác biệt các hình thức quảng cáo Brochure, Flyer, Pamphlet và Leaflet là gì? Dưới đây là bảng phân biệt Leaflet, Brochure, Flyer và Pamphlet được Hưng Việt Mỹ tổng hợp để giúp bạn hiểu rõ về sự khác biệt giữa các hình thức quảng cáo này:
Phân biệt các hình thức quảng cáo | |
Leaflet và Flyer | Flyer là hình thức quảng cáo bằng tờ rơi. Nội dung trên Flyer thường đơn giản, kích thước đa dạng, được in ấn đại trà với số lượng lớn và được phát ở những nơi đông người. Flyer là hình thức quảng cáo truyền thống, có nét tương đồng với Leaflet. Tuy nhìn về nội dung, hình ảnh, chất liệu giấy và màu sắc in ấn thì Leaflet sẽ có sự chỉn chu và vượt trội hơn. |
Leaflet và Brochure | Brochure được thiết kế như một tập sách bao gồm các nội dung giới thiệu và thông tin chi tiết của sản phẩm, dịch vụ. Đây là ấn phẩm quảng cáo riêng và được phát cho các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Kích thước Brochure sẽ to hơn Leaflet, nội dung và hình ảnh cũng được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Chất liệu giấy Brochure có độ dày, bóng và chất lượng tốt hơn. |
Leaflet và Pamphlet | Pamphlet là hình thức Marketing được công ty lên ý tưởng và sản xuất độc quyền cho từng chiến dịch quảng cáo. Số trang tối thiểu của Pamphlet sẽ trong khoảng 5 – 48. Tờ quảng cáo này được thiết kế như một trang sách, khi gấp sẽ thành 4 và trong như một tấm Leaflet. Tuy nhiên, chất lượng giấy in và chi phí in ấn Pamphlet sẽ cao hơn Leaflet. |
So sánh về sự khác biệt giữa Brochure, Flyer, Pamphlet và Leaflet là gì?
Xem thêm: GSM là gì? Định lượng giấy 100gsm, 180gsm và 250gsm là gì?
Kích thước chuẩn của Leaflet
Kích thước chuẩn của Leaflet là gì? Hiện nay, Leaflet đang được sản xuất với đa dạng kích thước để phục vụ cho các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số kích thước Leaflet chuẩn bạn có thể tham khảo:
- Khổ giấy A3: kích thước 30cm x 42cm.
- Khổ giấy A4: kích thước 21cm x 30cm.
- Khổ giấy A5: kích thước 15cm x 20.5cm.
Nội dung Leaflet gồm những gì?
Bên cạnh việc hiểu Leaflet là gì, chúng ta cũng cần nắm rõ một tấm Leaflet sẽ bao gồm những nội dung gì. Để tăng ấn tượng và thu hút khách hàng, Leaflet cần phải có đầy đủ các nội dung sau:
- Tiêu đề rõ ràng, thu hút và tăng sức thuyết phục để khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
- Giới thiệu thương hiệu, doanh nghiệp một cách cô đọng, súc tích.
- Thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và những lợi ích của chúng mang đến cho khách hàng.
- Hình ảnh minh họa về sản phẩm, dịch vụ một cách rõ nét và bắt mắt.
- Thông tin liên lạc của doanh nghiệp.
Bí quyết thiết kế leaflet đẹp và ấn tượng
Để tạo được một Leaflet đẹp và ấn tượng, chúng tôi xin bật mí cho bạn các bí quyết sau:
- Xác định rõ mục đích, đối tượng cần tiếp cận trước khi tiến hành làm Leaflet.
- Sử dụng tiêu đề nổi bật, thu hút và bao quát được nội dung để tăng ấn tượng.
- Chọn lọc những nội dung hay, đầy đủ ý và cô đọng nhất.
- Bố cục phải được sắp xếp một cách rõ ràng, dễ nhìn và chứa đủ thông tin.
- Sử dụng những hình ảnh chất lượng, bắt mắt về dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu.
- Lựa chọn loại giấy in chất lượng và có kích thước phù hợp với mục đích.
Bài viết trên là tất tần tật những thông tin về Leaflet là gì, ưu, nhược điểm và vai trò của Leaflet trong chiến lược kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này của Hưng Việt Mỹ, bạn sẽ có thêm thông tin về Leaflet và cách phân biệt Leaflet với Brochure, Flyer và Pamphlet. Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với Hưng Việt Mỹ để được hỗ trợ nhé!