Voucher hay phiếu quá tặng là hình thức marketing giúp thu hút khách hàng mua và trải nghiệm sản phẩm được ứng dụng phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích và sự sáng tạo của doanh nghiệp, mà kích thước của các voucher cũng khác nhau. Tuy nhiên, nên lựa chọn kích thước phù hợp với mục đích và hành vi sử dụng của người mua hàng giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Voucher, phiếu quà tặng là gì?
Voucher hay còn được biết đến với các tên phiếu quà tặng. Đây là một tấm thẻ giao dịch có thể hoàn lại giá trị của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Giá trị hoàn lại sẽ khác nhau trên mỗi tấm voucher, vì nó phụ thuộc vào chiến dịch quảng cáo của mỗi doanh nghiệp. Voucher có thể được làm từ nhựa, giấy hay dạng voucher điện tử.
Trên thực tế, voucher được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau như làm đẹp, mua sắm, ăn uống, tiêu dùng hàng ngày,... Nó được xem là công cụ hữu hiệu để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến nhiều người. Không những vậy, voucher còn mang lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng trung thành và thân thiết.
Kích thước voucher chuẩn là bao nhiêu?
Tùy vào từng ngành hàng, khối lượng thông tin cần truyền tải và hành vi của khách hàng mà kích thước phiếu quà tặng có thể thay đổi khác nhau. Kích thước voucher được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là 7cm x 10cm.
Kích thước voucher quà tặng
Tùy vào từng dạng và kích thước sẽ thay đổi như sau:
- Kích thước voucher thông dụng 7cm x 10cm, 7cm x 15cm, 10cm x 10cm, 10cm x 15cm và 10cm x 20cm
- Kích thước voucher dạng cuốn (7cm x 20cm và 10cm x 20cm): Đặc điểm của phiếu quà tặng này là có phần thừa để xé, do vậy nó thường có kích thước dài hơn.
- Kích thước voucher dạng card visit (8.8cm x 5.3cm và 9cm x 5.5cm): Dạng này khá phổ biến, thường xuất hiện ở các cửa hàng quần áo hay quán ăn.
- Kích thước voucher dạng A7 (10.5cm x 7.4cm): Với kích thước này, các voucher sẽ được sản xuất trên những khổ giấy có độ cứng nhất định, và được các chủ cửa hàng sử dụng.
- Kích thước voucher đựng trong ví (7cm x 10cm và 10cm x 15cm): Những voucher được sản xuất với kích thước này giúp người sở hữu dễ dàng sử dụng và bảo quản.
- Kích thước voucher khổ lớn (10cm x 20cm): Đây là voucher có kích thước tương đối lớn, thường được sử dụng với mục đích truyền tải nhiều thông điệp và thông tin lên đó. Nó thường được sử dụng ở các cửa hàng ăn uống, khách sạn,...
▷ Xem thêm: Gift card là gì? Cách thu hút khách hàng bằng thẻ quà tặng
Kích thước voucher chuẩn trong photoshop
Photoshop là một trong các công cụ dùng để thiết kế voucher phổ biến. Khi thiết kế phiếu quà tặng ở đây, bạn cũng nên tuân thủ một số kích thước tiêu chuẩn. Có như vậy, khi in voucher mới đáp ứng đúng mục tiêu của doanh nghiệp và đem lại hiệu quả truyền thông ấn tượng. Trên thực tế, nhà thiết kế thường tạo ra phiếu quà tặng với các kích cỡ như bảng dưới đây:
DPI | 96 DPI | 150 DPI | 300 DPI | 600 DPI |
Kích thước tiêu chuẩn | 340px x 200px | 530px x 320px | 1060px x 630px | 2120px x 1270px |
Kích thước bù xén | 345px x 210px | 540px x 330px | 1075px x 660px | 2150px x 1320px |
Những lưu ý kích thước khi thiết kế voucher
Để có được những hiệu quả truyền thông tốt, khi thiết kế voucher, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. Ngoài việc lựa chọn kích thước phù hợp, thì nội dung, hình ảnh hay bố cục cũng là những điều doanh nghiệp cần quan tâm.
Lựa chọn kích thước phù hợp
Kích thước phiếu quà tặng sẽ thay đổi phụ thuộc vào nội dung, hình ảnh và hành vi của khách hàng mục tiêu:
- Mục đích thiết kế phiếu quà tặng là gì?
- Những nội dung quan trọng hay thông tin cơ bản nào nên xuất hiện trên voucher?
- Chi phí sản xuất phiếu quà tặng
- Công nghệ in phiếu quà tặng
- Đơn vị nhận in nhanh lấy ngay voucher
- Loại giấy sản xuất voucher
Lựa chọn hình ảnh in trên phiếu quà tặng
Thông thường, doanh nghiệp lựa chọn những hình ảnh đại diện cho thương hiệu để tạo dấu ấn trên voucher. Hay những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn quảng bá đến khách hàng mục tiêu. Và để tạo thiện cảm cũng như để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng, thì những hình ảnh đó phải được thể hiện rõ nét và chân thực.
Muốn làm được như vậy, thì doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị in ấn uy tín và có kinh nghiệm trên thị trường. Hưng Việt Mỹ là một trong những địa chỉ in ấn mà bạn không nên bỏ lỡ. Đơn vị này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn nên sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
▷ Tham khảo thêm: Kích thước card visit, name card và danh thiếp chuẩn 2024
Sắp xếp bố cục của voucher
Việc sắp xếp bố cục trên voucher cũng là một yếu tố quyết định đến thẩm mỹ và giá trị của phiếu quà tặng. Thông thường, nội dung quan trọng sẽ được trình bày ở chính giữa của voucher, và 2 bên là hình ảnh của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi thiết kế phiếu quà tặng nên lựa chọn màu sắc là màu đặc trưng của thương hiệu. Có như vậy, mới tạo được ấn tượng với khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Như vậy, để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp cần thiết kế những phiếu quà tặng độc đáo. Muốn làm được như vậy, trước hết, doanh nghiệp cần lựa chọn kích thước voucher phù hợp. Tiếp đó, những yếu tố như hình ảnh, bố cục, thiết kế cũng cần được chú trọng. Những thông tin về kích thước voucher hay các lưu ý khi thiết kế phiếu quà tặng đã được trình bày ở bài viết trên. Hy vọng với những chia sẻ này, có thể giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.